External link là bất kỳ liên kết nào được đăng trên một website khác nhưng trỏ đến tài nguyên web của bạn.
Nếu một trang web khác có chứa link trỏ về website của bạn thì link này là một External Link. Nó dẫn dắt người truy cập đi đến đến trang web của bạn. Đồng thời, nếu liên kết của bạn dẫn tới một trang web khác thì cũng được coi là một External Link.
Hiểu rõ hơn về external link trong kế hoạch SEO
Link external trỏ từ một domain đến một domain hoàn riêng biệt. Có thể gọi là link ngoại tuyến. Chúng có thể là các link từ trang web của bạn sang một trang web khác để cung cấp các thông tin bổ sung cho người đọc, hoặc chúng có thể là link từ trang web bạn đến một chương trình liến kết. Các link từ các trang web khác đến web bạn cũng có thể gọi là link external, hay còn có tên gọi khác là link “inbound”, để phân biệt chúng với các link mà bạn đã thêm vào trang web bạn mà kết nối với các trang khác.
External link có vai trò quan trọng trong kế hoạch SEO
+Link external có thể xây dựng sự nhận diện:
Các link external từ các trang web khác đến Content của bạn có thể là một nguồn tuyệt vời cho lượng truy cập free cũng như là một yếu tố quan trọng trong thuật toán của công cụ tìm kiếm Google. Chất lượng và số lượng của các link đóng vai trò ảnh hưởng. Ví dụ như: các link từ các trang có chất lượng thấp có thể thực sự gây ra tác động tiêu cực lên SEO.
Để khuyến khích các link vào trang web của bạn, thì hãy thêm các Content sâu sắc, có liên quan vào trang web của bạn. Hãy xây dựng một chiến lược tiếp cận bên ngoài, cung cấp các bài đăng khách trên các trang web khác để trao đổi link, kiếm link về trang web của bạn. Những cách thức khác để khuyến khích link “ inbound” hoặc link external là đính kèm các infographic có nhúng link với mã HTML mà có thể copy và sử dụng được trên các trang khác, gửi các lời yêu cầu trực tiếp đến các webmaster để add link và v.v.
+Link external có thể hỗ trợ cho người đọc hơn cả bạn
Các link mà trở đến một trang web khác thì là một nguồn lợi tuyệt vời cho người đọc của bạn. Những link này có thể kết nối người đọc đến các nguồn như là sản phẩm, thông tin có giá trị. Nhưng cũng hãy luôn nhớ rằng, trong trường hợp này, những lợi ích từ SEO hướng tới website mà bạn link tới, chứ không phải của bạn.
Các quản trị viên website luôn miễn cưỡng sử dụng external link. Vì họ có cảm giác là nó sẽ làm hại đến trang web. Điển hình như:
- Khách hàng click vào external link sẽ rời khỏi trang web và một đi không trở lại.
- Các công cụ tìm kiếm sẽ phạt website của tôi nếu tôi liên kết tới “những người hàng xóm xấu bụng”.
- Trỏ link tới những trang web có PageRank thấp hơn trang web của mình sẽ làm thất thoát sức mạnh.
- External linkhiểu đơn giản là những liên kết website của bạn trỏ ra ngoài đến một trang web khác (khác tên miền).
- Sức mạnh của External link
- Nhiều seoer họ rất hay dè chừng đến việc sử dụng External link, bởi họ nghĩ:
- – External link càng nhiều thì website của tôi càng yếu
- – Lỡ khi khách hàng họ click vào link đó rồi không quay lại trang web của tôi thì sao?
- Nhưng bạn không biết rằng, việc sử dụng liên kết ngoài sẽ cung cấp thêm thông tin cho người dùng tham khảo thêm là điều cực kỳ quan trọng. Nó sẽ giúp web của bạn tin cậy hơn rất nhiều và độc giả sẽ muốn quay lại website của bạn và xem những bài viết mới nhất của bạn.
- Điều đó sẽ giúp website của bạn cải thiện được kết quả SEO, dĩ nhiên bạn sẽ có thứ hạng cao trên google.
Lưu ý khi lựa chọn External link
Trường hợp 1: Các liên kết không được kiểm soát:
- Sẽ có rất nhiều link thoát ra mà bạn không thể kiểm soát được, chẳng hạn như link từ comment của người dùng. Điều này sẽ khiến website của bạn rất dễ bị google phạt bởi những link ra ngoài đều là những link không liên quan và sẽ khiến website của bạn yếu dần đi.
Trường hợp 2: Link đến các trang quảng cáo:
- Có rất nhiều website chứa các link quảng cáo: banner… và những link đó đều hướng tới website khác không liên quan đến chủ đề hay từ khóa của bạn. Điều này sẽ khiến người dùng cảm thấy rất khó chịu.
- Và tức nhiên rằng, những link đó đều là những link sẽ làm giảm sức mạnh của trang web bạn.
- Chính vì vậy, đối với kiểu external link này thì bạn nên để thuộc tính là rel = “nofollow” vào cả 2 trường hợp trên để tránh giảm sức mạnh website.
Tầm quan trọng của external link
External link là thước đo cho tài nguyên web
Các hệ thống tìm kiếm rất khó để đo lưu lượng chính xác của một tài nguyên cụ thể. Trong khi quá trình này trở nên dễ dàng hơn nhiều với các external link vì chúng ổn định hơn. Không giống như các external backlink (liên kết ngược bên ngoài) luôn có sẵn để hiển thị và lưu trữ công khai. Các số liệu thống kê về lưu lượng truy cập thường được giữ bí mật và được lưu trữ trong nhật ký máy chủ riêng của một website. Do thực tế này, các chuyên gia SEO tin rằng external link là một thước đo hoàn hảo giúp xác định mức độ phổ biến của một tài nguyên web nhất định.
External link ảnh hưởng đến thứ hạng và chiến lược SEO
Nếu nội dung phù hợp với truy vấn tìm kiếm, website sẽ nhận được vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm vì mức độ liên quan của nội dung có ảnh hưởng đáng kể (nếu không phải là lớn nhất) đến kết quả xếp hạng tìm kiếm. Đây là lý do tại sao nội dung rất quan trọng!
External link nên được đặt trên các website có nội dung liên quan. Việc đặt rất nhiều external link vào một văn bản neo không có ý nghĩa và hoàn toàn không liên quan đến nội dung giới thiệu thực sự là một chiến lược SEO tồi. Bạn cần phải ghi nhớ rằng một kết quả tốt chỉ có thể đạt được bằng cách đặt chúng trên các website có chủ đề hoặc nội dung tương tự.
Để có những kế hoạch SEO cũng như marketing toàn diện hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmai.com