GDN- mạng hiển thị toàn cầu

GDNba chữ cái viết tắt của Google Display Network một hệ thống mạng lưới phát triển toàn cầu gồm các trang web lớn là đối tác của google cho phép ta sử dụng GDN có thể quảng cáo banner về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Tại sao các doanh nghiệp lớn lại chọn GDN?

Mục đích chính của quảng cáo GDN chính là quảng bá, tăng độ phủ cho thương hiệu. Ở Việt Nam, rất ít công ty nhỏ đầu tư vào GDN. Theo họ, mẫu quảng cáo Google Display Network này kém hiệu quả, không có tỷ lệ chuyện đổi ngay lập tức cho công ty được.

Khi nhắc đến Google Remarketing, thì về cơ bản cơ chế hiển thị quảng cáo của Google Display Network và Google Remarketing là giống hệt nhau. Nói cách khác thì “Google Remarketing chính là tập con thuộc Google Display Network”.

Ưu điểm của hình thức quảng cáo GDN

Tiếp theo, Uplevo xin liệt kê các lợi ích không thể bỏ qua của GDN, để các bạn hiểu tại sao các ông lớn trong ngành liên tục đổ tiền vào kênh quảng cáo này:

  1. Đa dạng mẫu quảng cáo: ảnh tĩnh, ảnh GIF, text, video…
    2. Khả năng tiếp cận lớn => Độ phủ thương hiệu cao
    3. Gia tăng uy tín và tầm ảnh hưởng của thương hiệu
    4. Do người dùng chủ động chọn đối tượng, cho nên có thể tùy biến theo chiến lược kinh doanh mà đi theo con đường ngách hoặc đánh thẳng mặt đối thủ
    5. Dễ dàng trong việc thay đổi mẫu quảng cáo, thông điệp quảng cáo theo từng chiến dịch
    6. Mở rộng tệp khách hàng nhanh nếu biết cách chạy trên những bài viết, website cùng lĩnh vực hoặc cận lĩnh vực
  2. Remarketing (tiếp thị lại) đối với những người đã vào website của mình để xem sản phẩm để tăng touch point (điểm tiếp xúc với khách hàng). Từ đó gia tăng khả năng mua hàng.
    8. Hỗ trợ cho SEO

Nhược điểm của hình thức quảng cáo GDN

Nhược điểm lớn nhất của GDN chính là vị trí quảng cáo được xếp ngẫu nhiên, không kiểm soát được vị trí xuất hiện. Cộng với việc trên thị trường cạnh tranh, có thể không chỉ mình bạn chạy GDN, đối thủ cũng có thể chạy GDN trên cùng một vị trí với bạn.

GDN mạng hiển thị toàn cầu
GDN mạng hiển thị toàn cầu

Hai việc đó cộng dồn lại có thể sẽ gây ra việc nhầm lẫn giữa các công ty trong suy nghĩ của khách hàng. Đó cũng là lí do tại sao các công ty nhỏ, hay nói đúng hơn là ít ngân sách cho việc chạy quảng cáo sẽ không chọn GDN.

Định dạng hiển thị của quảng cáo GDN

  1. Định dạng quảng cáo GDN
  2. GDN có 3 kiểu định dạng chính là Text, Video và Ảnh.
  3. Định dạng Text: Dành cho những người không có hình ảnh nhưng vẫn muốn tạo quảng cáo GDN. Hình thức này chúng tôi khuyên các bạn không nên sử dụng, do khó đạt được hiệu quả.
  1. Định dạng Video: Hình thức quảng cáo GDN này rất ít người dùng vì không phổ biến và hiệu quả không cao. Hơn nữa lại có thêm loại hình quảng cáo Video khác nổi trội hơn là Youtube Ads
  1. Định dạng Ảnh: Đây là lại quảng cáo GDN phổ biến nhất. Có thể chia làm nhiều kiểu thể thoại khác nhau như ảnh tĩnh, ảnh GIF hay Banner đủ bộ, Quảng cáo đáp ứng nhanh.. 

Mẹo chạy quảng cáo Google Display Network hiệu quả

 Chiến lược giá thầu thông minh

Khi bid giá thầu, đừng nên cố gắng tiết kiệm bằng cách đặt giá thầu nhỏ nhất. Như vậy quảng cáo của bạn khó có khả năng hiển thị. Số lượt hiển thị ít dẫn tới việc mẫu chuyển đổi cũng ít theo. Từ đó đi đến kết quả là đo lường không chính xác.

Dù là các doanh nghiệp lớn, cũng không nên lấy tiền đè người bằng cách bid giá thầu tối đa liên tục để đè mặt các công ty khác. Bạn sẽ không bao giờ biết được kết quả thực sự để ra một mẫu hết bao nhiêu tiền.

Hãy liên tục testing để chọn ra mẫu quảng cáo và cách target chuẩn nhất. Nếu như thị trường tiềm năng, nhưng lại có vài ông lớn đánh chiếm thì nên suy nghĩ đổi vị trí website đặt banner GDN. Quan trọng nhất là tỉ lệ Số tiền/Mẫu chứ không phải CTR hay Số mẫu đổ về. Kiểm soát được Số tiền/Mẫu thì bạn có thể tăng giảm ngân sách tùy ý theo chiến dịch và KPI của công ty đề ra.

Tập trung vào thông điệp trên Banner GDN

Như đã nói ở trên, Banner trong quảng cáo GDN rất quan trọng. Có thể bạn Target đúng, nhưng Banner bạn không thu hút, kém nổi bật hơn đối thủ thì tỉ lệ CTR cũng sẽ giảm. Mẫu banner Google Display Network cũng không nên nhồi nhét quá nhiều text, như vậy sẽ làm kém hấp dẫn và không hút được người đọc.

Banner GDN muốn chạy quảng cáo tốt thì CTA trong đó phải rõ ràng, nổi bật để tăng tỉ lệ click. Tránh dùng mẫu quảng cáo Text Only vì tỉ lệ thành công của định dạng quảng cáo này không cao. Hãy đầu tư thiết kế Banner GDN thật đẹp.

Hạn chế sử dụng loại Quảng Cáo Đáp Ứng vì Google sẽ tự quét website để chọn ảnh, hoặc bạn chỉ up đúng 2 cái ảnh lên thì Google sẽ tự căn chỉnh và làm xấu đi tấm Banner.

Thêm một lưu ý nữa là Banner phổ biến chạy GDN theo 5 kích cỡ sau sẽ được hiển thị nhiều và tăng khả năng chuyển đổi nhiều nhất: 728×90, 300×250, 160×600, 300×600, 320×50.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt bớt quảng cáo hiển thị trên di động nếu như không có banner tương thích để tiết kiệm ngân sách.

GDN mạng hiển thị toàn cầu
GDN mạng hiển thị toàn cầu

Trang đích phải rõ ràng, kêu gọi chuyển đổi tốt

Nếu như Banner ngắn gọn và có trách nhiệm thu hút và kêu gọi khách hàng click, thì Landingpage lại có chức năng giải thích rõ ràng về sản phẩm/dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Đi kèm theo đó là kêu gọi khách hàng gọi hotline, điền form hoặc chat với support để tiến gần hơn với việc mua hàng.

 

Chính vì vậy trang đích phải được thiết kế đẹp và điều hướng được khách hàng vào chuyển đổi. Content trong Landingpage cũng nên được viết theo cấu trúc AIDA để thôi thúc khách hàng. Đặc biệt là ĐỪNG giải thích QUÁ RÕ về mặt hàng mình đang chào bán. Như vậy sẽ làm cho content quá dài và không cần thiết.

Mặt khác, bạn cũng đang tước đi cơ hội được giao tiếp với khách hàng của chính mình. Tất cả chỉ nên ở mức vừa đủ để khách hàng điền form hoặc gọi điện tìm hiểu tiếp.

Tạo nhiều nhóm quảng cáo để Testing

Nếu ngân sách chạy của bạn lớn, đừng ngại ngùng gì mà không bỏ ra chục triệu để chạy test. Hãy chia đều tiền ra nhiều nhóm quảng cáo ứng với từng mẫu Landingpage, từng mẫu Banner và từng tệp Target. Sau nhiều lần Test, chắc chắn bạn sẽ chọn được ra một tệp ưng ý nhất để đồ dồn tiền vào kéo lại doanh thu.

Dù cho đã lọc ra được tệp Target để chạy quảng cáo GDN một cách tốt nhất rồi, cũng đừng lơ là quên theo dõi mỗi ngày. Vì rất có thể tự nhiên có ông lớn nào khác cùng ngành, chạy đè Target của bạn lúc nào không hay.

gì?

Phân khúc thị trường

Phân khúc thị trường là việc phân chia nhóm người dùng trên Google. Họ quan tâm đến các danh mục sản phẩm và dịch vụ rộng lớn; Bao gồm: bất động sản, giáo dục, nhà, vườn, thể thao, thể dục…

Google xác định các phân khúc này dựa trên lượt xem, nhấp chuột và tỷ lệ thoát của người dùng. Có các danh mục phụ cho các loại cụ thể của từng phân khúc.

Thế nhưng, tiêu chí Google sử dụng cho các loại này không công khai. Số lượng của mỗi danh mục phụ có thể là hàng triệu và đôi khi là hàng tỷ người dùng. Thật không ngoa khi nói rằng thử nghiệm phân khúc thị trường GDN là điểm khởi đầu tốt.

Phân loại mục tiêu và các mối quan hệ khác là cần thiết để tạo ra một nhóm người dùng tập trung.

 

Một cách dễ dàng để kiểm soát quy mô đối tượng cho các phân khúc thị trường là thực hiện so sánh dữ liệu với Google AnalyticsCông cụ này sẽ cho bạn thấy các phân khúc thị trường trên trang web của bạn có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Dự đoán có giáo dục để nhắm mục tiêu trên nền tảng Quảng cáo Google chỉ có thể đi xa. Google Analytics có thể xác định và xây dựng đối tượng dựa trên dữ liệu. Cũng từ dữ liệu đó Google Ads có thể tìm hiểu và tối ưu hóa. Cuối cùng, sử dụng Google Analytics có thể giúp đảm bảo bạn tiếp cận người dùng có trình độ cao.

Nhắm đến đối tượng mục tiêu

Giống như phân khúc thị trường, khán giả sẽ yêu thích những người dùng có cùng sở thích với mình; Bao gồm: nấu ăn, thời trang, làm đẹp, chơi game, âm nhạc, du lịch… Đây là những danh mục rất rộng của người dùng internet. Do đó, điều quan trọng không kém là thu hẹp quy mô của bất kỳ mối quan tâm nào, hoặc danh mục phụ của nó.

 

Google Analytics là một công cụ đắc lực trong việc xác định chính xác mối quan hệ của những đối tượng nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trên trang web của bạn.

Quảng cáo Google cũng sẽ tạo đối tượng “tương tự” dựa trên đối tượng Google Analytics được tạo. Những đối tượng này thường tập trung với số lượng lớn. Điều này khiến chúng trở nên lý tưởng để thử nghiệm.

Đối tượng mục tiêu tùy chỉnh 

Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu là một phương pháp nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh có giá trị.

Làm thế nào để hoạt động nó? Google hiển thị quảng cáo cho những người “quan tâm” đến các từ khóa và URL trang web cụ thể. Nó cũng hiển thị quảng cáo cho những người gần đây đã tìm kiếm các từ khóa tương tự như bạn đã đề xuất.

 

Sự khác biệt chính giữa tùy chỉnh khán giả mục tiêu với các phương pháp khác là bạn không hướng đến những từ khóa chính xác. Google không đặt quảng cáo độc quyền trên URL trang web cụ thể. Thay vào đó, Google phục vụ quảng cáo của bạn cho người dùng trên nhiều trang web khác. Những trang web đó có kết nối theo ngữ cảnh với từ khóa mà bạn cung cấp cho Google.

Nhắm mục tiêu theo vị trí

Google có thể hiển thị quảng cáo trên các trang web cụ thể khi được cung cấp vị trí URL. Tùy chọn cung cấp vị trí URL sẽ nhắm mục tiêu chặt chẽ hơn và được kiểm soát nhiều hơn. Vì nó giới hạn vị trí GDN hiển thị trên các trang web được chọn bởi chính nhà tiếp thị.

Bạn có thể tiết kiệm nhưng ngược lại cũng có thể bỏ lỡ các trang web mà đối tượng mục tiêu của bạn đang truy cập nhiều.

google-display-network

GDN- mạng hiển thị toàn cầu

Nhắm mục tiêu theo chủ đề

Google chỉ có thể hiển thị quảng cáo trên các trang web có chủ đề do bạn chỉ định. Một trong số những chủ đề này có thể tương tự như sở thích hoặc mối quan hệ… Ví dụ: cắm trại, nông nghiệp, mỹ phẩm, thức ăn nhanh…

Chủ đề chính là một cách để Google nghiên cứu và chọn các trang web có cùng phạm vi sở thích, ngành…

Ba yếu tố cần có để xây dựng đối tượng mục tiêu, khởi tạo quảng cáo GDN

Như vậy đến đây bạn đã biết các cách cơ bản để nhắm mục tiêu và tạo đối tượng. Bây giờ, hãy đi sâu vào quá trình xây dựng những đối tượng đó một cách tốt nhất. Dưới đây là một số thứ có tác động lớn để thiết lập đối tượng mục tiêu.

Để có những kế hoạch SEO cũng như marketing toàn diện hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay