Các doanh nghiệp lớn với sự phát triển của công nghệ đang khai thác thị trường toàn cầu khi hướng tới việc đầu tư và phát triển sản phẩm ra thị trường nước ngoài. Mỗi thị trường có những cách làm marketing riêng và marketing thực phẩm xuất khẩu cũng không ngoại lệ. Để doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn cần lập ra một chiến lược marketing quốc tế trong môi trường đầy cạnh tranh. Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm thực tiễn để marketing trên thị trường này để có cái nhìn bao quát hơn và chọn ra cách làm hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mình.
Nghiên Cứu Thị Trường, Văn Hóa, Nhân Khẩu Học Của Nước Sở Tại:
Nghiên cứu thị trường sẽ quyết định sự thành công hay không của marketing thực phẩm xuất khẩu. Nghiên cứu thị trường sẽ cần cả một quá trình, thời gian để thu thập tài liệu. Từ đó so sánh và phân tích các thông tin về thị trường để có thể hiểu, nắm bắt được trong từng lĩnh vực, dịch vụ, sản phẩm. Thông qua việc đánh giá các thông tin xu thế, biến động thị trường để tạo cơ sở xây dựng chiến lược marketing phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.
Văn hoá, yếu tố nhân khẩu học sẽ ảnh hưởng toàn diện đến hoạt động marketing thực phẩm xuất khẩu của các doanh nghiệp như:
Văn hoá ảnh hưởng đến lĩnh vực kinh doanh, thị trường mục tiêu, mục tiêu tổng quát, hoạt động marketing.
Việc thực hiện các chiến thuật, biện pháp, hành vi trong quá trình làm marketing cũng bị ảnh hưởng bởi văn hoá.
Ảnh hưởng một cách toàn diện đến các công cụ sản phẩm, phân phối và xúc tiến hỗn hợp trong hệ thống marketing của doanh nghiệp
Nghiên Cứu Và Hiểu Rõ Về Môi Trường Pháp Luật Để Đưa Ra Chiến Lược Marketing Phù Hợp Với Môi Trường Quốc Tế:
Doanh nghiệp bạn cần biết và tuân thủ đầy đủ các chính sách của đất nước bạn đang hướng đến. Có thể tìm một người về lĩnh vực luật để thông qua bởi mỗi quốc gia đều có luật lệ riêng biệt. Doanh nghiệp cần thay đổi sản phẩm, bao bì, giá, dịch vụ để phù hợp với hành vi, thói quen tiêu dùng của khách hàng mục tiêu
NHỮNG THÁCH THỨC TRONG MARKETING XUẤT KHẨU
Marketing thực phẩm xuất khẩu sẽ gặp những khó khăn nhất định khi so sánh với marketing trong nước. Các marketer phải dành thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng các điều sau trước khi có kế hoạch thâm nhập thị trường nước ngoài.
- Sự Cạnh Tranh
- Rào Cản Pháp Lí
- Yếu Tố Văn Hóa
- Sự Kiểm Soát Của Nhà Nước
- Hành Vi Mua Sắm Của Khách Hàng
- Thời Tiết Khí Hậu
Đây là những yếu tố không thể thay đổi nhưng có thể dựa vào những yếu tố này để tạo ra các sản phẩm/dịch vụ phù hợp. Cần biết cách chấp nhận các điều kiện hiện tại để làm thuận lợi quá trình hoạt động kinh doanh đồng thời lường trước được những rủi do, hậu quả có thể xảy ra.
Các marketer cần nhận thức rõ ràng về sản phẩm, giá cả, khuyến mãi, phân phối và nghiên cứu, luôn phải để tâm đến các nhân tổ không thể kiểm soát bên trên để đạt được mục tiêu marketing hiệu quả.
Kinh Nghiệm Để Xây Dựng Chiến Lược Marketing Thực Phẩm Xuất Khẩu Hiệu Quả
Việc xây dựng chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu với những doanh nghiệp nhỏ sẽ khó khăn do sự thiếu hụt về vốn cũng như công nghệ. Cách làm duy nhất là hợp tác với những đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín như Sài Gòn Kết Nối để tối ưu hóa được sự đầu tư vốn và phát triển sản phẩm. Nếu doanh nghiệp thuê dịch vụ bên ngoài cũng cần theo dõi các chỉ số để có thể đánh giá được hiệu quả.
Sài Gòn Kết Nối giúp cho doanh nghiệp giải quyết vấn đề về kênh phân phối khi xây dựng chiến lược marketing. Các chiến lược luôn được theo dõi và liên tục tối ưu thì mới mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Bởi hiệu quả sẽ giảm dần theo thời gian nếu doanh nghiệp chỉ setup chiến dịch Marketing và sau đó để nó tự chạy mà không có sự thường xuyên theo dõi và tối ưu
Tại Sao Nên Chọn Sài Gòn Kết Nối
Sài Gòn Kết Nối đã đưa ra các kinh nghiệm marketing thực phẩm xuất khẩu để có thể nhắm tới khách hàng tiềm năng để bạn có thể làm tốt hơn. Nếu bạn đang băn khoăn tìm một giải pháp marketing hoàn hảo hãy để chúng tôi giúp bạn làm việc này.
Sài Gòn Kết Nối là đơn vị uy tín hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn marketing và giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả nhất. Chúng tôi không ngừng đưa ra các giải pháp phát triển lâu dài cho các đối tác. Đồng thời luôn đặt giá trị lợi ích của khách hàng lên hàng đầu với tinh thần trách nhiệm, tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com