Lời giải nào cho bài toán marketing ngành spa hậu Covid-19?

marketing-nganh-spa-hau-covid

Đặc biệt là đối với những dịch vụ ngành, trong đó có spa, thẩm mỹ viện dự đoán yêu cầu sẽ tăng cao sau Covid-19 kết thúc, vì với thời gian dài ly xã hội chị em không được làm đẹp. Mọi người cần đến Spa, thẩm mỹ viện để thiết kế sắc đẹp trước khi đi làm lại. Vậy cần làm marketing ngành spa hậu covid như thế nào để thu hút hội chị em đến spa của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Chiến lược marketing ngành spa hậu covid toàn diện và hiệu quả

Bước 1: Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Thẩm mỹ viện đúng như cái tên của nó, là một lĩnh vực làm đẹp và mọi mặt đều được yêu cầu cao thẩm mỹ thẩm mỹ yêu cầu. Tin tức trước tiên được xây dựng từ của bạn thương hiệu hình ảnh. Vì vậy, hãy bảo đảm một bộ nhận diện thật với đầy đủ Logo, profile công ty, Catalogue sản phẩm, voucher, tờ rơi, Brochure, Bao bì sản phẩm…

marketing-nganh-spa-hau-covid

Bước 2: Tối ưu hóa SEO Website

Đầu tư cho Website tuy không có gì quá mới mẻ nhưng chắc chắn luôn có những yêu cầu trong thẩm mỹ viện Marketing. Website sẽ là nền tảng vững chắc để bạn “khoe” bộ nhận diện thương hiệu chất ngất của mình, đồng thời có đầy đủ nội dung để chứng minh cho khách hàng thấy sự uy tín của thẩm mỹ viện qua hình ảnh, bài viết, review, chuyên gia, máy móc và công nghệ hiện đại… Tối ưu SEO sẽ giúp đưa Website lên Top 1 thanh tìm kiếm của Google, tạo độ rộng bao phủ lớn để cứ có nhu cầu, khách hàng đều có thể đầu tiên bạn đã tìm thấy.

Thiết kế đồng hồ đếm ngược trên Website thẩm mỹ viện cũng là một trong những cách thức sáng tạo để thu hút khách hàng trong đặc biệt của những ngày lễ, Tết. Đồng hồ có thể được thiết lập theo 2 cách: một là đếm ngược đến ngày lễ hoặc hai là đếm ngược thời gian bắt đầu khuyến mãi mà bạn đã lên lịch từ trước.

Bước 3: Tăng cường truyền thông trên kênh trực tuyến

Đối với Chiến lược Marketing cho thẩm mỹ viện, có 3 kênh Online được áp dụng khá hiệu quả là Facebook, Instagram và Zalo. Facebook là kênh quảng cáo tiềm năng thu hút khách hàng mới về các dịch vụ. Bên cạnh đó, Instagram là kênh chuyên chia sẻ hình ảnh được giới trẻ thường xuyên theo dõi về thiết bị da, mỹ phẩm… Zalo với hơn 80 triệu người dùng, với các tính năng hỗ trợ người dùng chia sẻ và tương tác, đây cũng là chủ sở hữu kênh truyền thông cho các Spa và thẩm mỹ viện.

Nội dung nên đăng tải tập trung trên các kênh trực tuyến này bao gồm: Thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nổi bật, chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, chia sẻ trải nghiệm chân thực của khách hàng, sử dụng hình ảnh của KOLs và chuyên gia.

Ngoài Facebook, chiến lược Marketing cho Spa viện nên mở rộng trên Instagram và Zalo

marketing-nganh-spa-hau-covid

Bước 4: Tích hợp phân phối sản phẩm sức khỏe – sắc đẹp

Mỹ phẩm, viên uống làm đẹp, thực phẩm chức năng, máy rửa mặt, máy mát xa… là những sản phẩm quá phù hợp để hoạt động với dịch vụ kinh doanh thẩm mỹ viện. Những công thức lại một nguồn lợi nhuận lớn cho Spa của bạn mà còn đáp ứng được như cầu thiết bị sắc đẹp toàn diện ngay tại nhà của khách hàng. Đó là bước đầu tiên để bạn thẩm mỹ viện phát triển Hệ thống phân phối, đại lý trên toàn quốc, mở rộng quy mô kinh doanh và nâng tầm thương hiệu.

Tuy nhiên, không vì thế mà biến Spa – thẩm mỹ viện của bạn thành cái chợ trời với vô số sản phẩm không liên quan, đánh đổi thương hiệu của bạn bằng những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Cần cân nhắc kỹ lưỡng nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm bán kèm để chiến lược tiếp thị thẩm mỹ viện được ổn định và hoàn thiện hơn.

Bước 5: Chăm sóc khách hàng, xây dựng tệp không thân thiết bị

Trọng chiến lược tiếp thị cho thẩm mỹ viện, có thể lơ là quản lý khách hàng. Họ chính là đối tượng mang lại lợi nhuận thường xuyên nhất cho bạn thẩm mỹ viện. Chính vì thế, đừng mải mê tìm kiếm khách hàng mới mà lơ là thiết bị quản lý hàng cũ.

Hãy tạo thẻ thành viên cho các khách hàng của bạn với nhiều ưu đãi, tuyệt đối khi sử dụng dịch vụ, thường xuyên gửi tặng các món quà ý nghĩa trong những cơ quan đặc biệt, những thông tin giới thiệu sản phẩm mới qua Email Marketing trực tuyến hoặc zalo… và đừng bao giờ quên ngày sinh nhật của họ. Luôn để khách hàng cảm nhận được rằng họ được thiết kế đặc biệt và có nhiều ưu tiên hơn, đó không chỉ là cách thức giữ chân khách hàng mà là nghệ thuật trong Marketing

Tóm tắt lại:

Công nghệ số đang tạo ra một luồng chuyển đổi mô hình kinh doanh lên tất cả các ngành nghề, lĩnh vực, không có bất kỳ đơn vị nào. Lại thêm một “cú hích” mạnh mẽ mang tên Covid-19 lên toàn bộ nền kinh tế, điều hành các doanh nghiệp nếu không muốn bỏ qua thì phải thay đổi.

Người dùng luôn có sự thay đổi thói quen, tâm lý và hành vi mua sắm theo xu hướng. Nền tảng trực tuyến ngày càng sử dụng vai trò quan trọng. Theo khảo sát có đến  47% người Việt đã thay đổi thói quen ăn uống, 60% số đó đã thay đổi các hoạt động giải trí / vui chơi. Các hệ thống truyền tải hàng hóa cũng được tác động mạnh mẽ, với hơn 50% dân cư đã giảm suất thăm dò các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và truyền thông chợ.

Nhiều người coi đây là bất lợi, nhưng nhiều người lại thấy đây là thời điểm để quản lý và vùng lên. Nếu nhanh chóng nhìn ra những điểm sáng trong chiến lược marketing ngành spa hậu covid chuyển đổi sang mô hình kinh doanh trực tuyến, thì đây là một cơ hội lớn giúp các doanh nghiệp phá vỡ và dẫn đầu.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay