Đứng trước khá nhiều cơ hội của thị trường mầm non thì chiến lược marketing cho mầm non tư thục là điều bạn đang tìm kiếm. Khi mà có quá nhiều đối thủ cạnh tranh nếu bạn không nhanh chân thì bạn sẽ bị đối thủ bỏ rất xa. Bài viết này sẽ mở đường cho bạn một vài hướng đi cơ bản mà Marketing online sẽ đem lại cho trường mầm non tư thục cho năm học mới 2021
Lợi Ích Của Marketing Online Trước Những Cơ Hội Thị Trường Và Vấn Đề Đang Gặp Phải
Nhu cầu gửi con ngày càng gia tăng ở Việt Nam đặc biệt là khu vực thành thị khi mà các bố mẹ không có thời gian trông nom bé. Tình trạng quá tải cũng xảy ra ở các trường mầm non công lập nên đây là thị trường đầy màu mỡ cho các trường mầm non tư thục.
Tuy nhiên có một thực tế đáng buồn là hầu hết các trường không biết cách marketing cho mầm non tư thục hiệu quả. Vì vậy không đạt được số lượng học sinh cho từng lớp khi mở rộng tuyển sinh. Các trường học không biết cách quảng bá thương hiệu cùng chất lượng giảng dạy đến với phụ huynh.
Vì vậy marketing cho mầm non tư thục sẽ tăng khả năng tiếp cận phụ huynh để khoảng cách về vị trí địa lý không còn là trở ngại. Thông qua hình thức chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp để tiếp cận đúng đối tượng phụ huynh. Thông qua website hoặc mạng xã hội facebook, youtube giao tiếp giữa trường học và phụ huynh thực sự hiệu quả. So với các kênh truyền thông khác thì chi phí bắt đầu bằng marketing online khá rẻ
Hãy Bắt Đầu Với Việc Xây Dựng Các Kênh Marketing Cho Mầm Non Tư Thục
WEBSITE PHẢI ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN
Website đóng vai trò là kênh thông tin hữu ích cho phụ huynh tham khảo, đánh giá kỹ năng nuôi dạy trẻ. Yêu cầu về các thông tin về trường học mảng giáo dục mầm non cần cập nhật liên tục.
FANPAGE FACEBOOK:
Fanpage là nơi cung cấp các thông tin hữu ích và cập nhật các sự kiện mới liên tục được sử dụng tương tác online thường xuyên giữa trường và phụ huynh về
Hình Ảnh Hoạt Động Học Tập, Vui Chơi Của Trẻ
Mẹo Hữu Ích Chăm Sóc Trẻ
Gameshow Mini Để Phụ Huynh Tham Gia
Hướng Dẫn Để Trẻ Phát Triển Tính Cách
BÀI PR TRÊN CÁC TRANG BÁO
Định hướng nội dung phục vụ cho nhu cầu tuyển sinh thông qua những nội dung được đăng tải trên báo như:
Chăm Sóc Dinh Dưỡng Phát Triển Các Kỹ Năng Cho Trẻ
Các Chương Trình Giáo Dục Phù Hợp Phát Triển Trí Thông Minh
Giúp Trẻ Phát Triển Ngôn Ngữ Và Giao Tiếp
Các Vấn Đề Lo Lắng Của Phụ Huynh Được Giải Quyết Như Thế Nào Khi Cho Trẻ Đến Trường
SEARCH ENGINE MARKETING:
Chiến dịch marketing cho mầm non tư thục trên mạng tìm kiếm google với hình thức quảng cáo google ads và kỹ thuật SEO. Giúp tăng khả năng tiếp cận của trường học với phụ huynh để biết tới và quan tâm đăng ký học
CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
Gia tăng lượt tiếp cận với phụ huynh khi xây dựng nội dung fanpage chất lượng. Khi họ online trên mạng xã hội Facebook thì dùng hình thức quảng cáo phù hợp để tiếp cận
Suy Nghĩ Về Nhân Sự, Xác Định Ngân Sách Marketing Online Cho Trường Học
Tùy vào điều kiện cũng như khả năng của bạn để bạn quyết định tự xây dựng một đội ngũ marketing riêng hoặc là thuê agency bên ngoài. Bạn sẽ cần ít nhất các thành viên sau nếu muốn tự xây dựng đội ngũ chủ chốt
- Trưởng Phòng Marketing
- Nhận Viên Chạy Quảng Cáo Google, Facebook,
- Nhân Viên Seo
- Nhân Viên Content Marketing
- Nhân Viên Thiết Kế Tối Ưu Chuyển Đổi
Tiếp theo bạn cần xác định về chi phí marketing cho mầm non tư thục là bao nhiêu thông qua:
Bạn Có Thể Chi Bao Nhiêu Tiền Cho Chạy Quảng Cáo
- Các Bài Viết Trên Có Định Đặt Ở Trang Báo Không Và Số Lượng Bao Nhiêu
- Có Thiết Kế Website, Salepage Thuyết Phục Phụ Huynh Không
- Có Thiết Kế Hình Ảnh, Video Không
- Tất cả mọi thứ phải xác định rõ đánh giá mức độ hiệu quả thật sự của chiến dịch marketing online
Đo Lường Hiệu Quả Chiến Dịch Marketing Cho Mầm Non Tư Thục
Thông qua các chỉ số sau để so sánh với mục tiêu đề ra ban đầu:
Số Lượng Truy Cập Website
Số Lượng Khách Hàng Để Lại Thông Tin Đăng Ký
Số Lượng Cuộc Gọi Thông Qua Website, Mạng Xã Hội
Số Lượng Tương Tác, Bình Luận
Số Lượng Đăng Ký Thực Tế Nhận Được
Độ Phổ Biến Nhận Diện
Lời Kết – marketing cho mầm non tư thục
Giáo dục luôn là một đề tài khó đối với người làm marketing nên phải cực kỳ cẩn trọng và khéo léo. Chúng ta phải hiểu sâu về lĩnh vực sư phạm, tâm lý hành vi con người và đặc biệt là trẻ nhỏ khi làm truyền thông. Khi triển khai một chiến dịch thực tế sẽ cụ thể và chi tiết hơn tùy theo mục đích và định hướng của từng trường học. Bạn muốn nhận thêm thông tin tư vấn về marketing cho mầm non tư thục hãy liên hệ ngay để chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com