Sai lầm cơ bản khi thực hiện các chiến lược marketing nhà hàng khách sạn

chien-luoc-marketing-nha-hang-khach-san-6

Chiến lược marketing nhà hàng khách sạn bài bản sẽ giúp việc kinh doanh nâng cao cạnh tranh và phát triển lâu dài. Tuy nhiên việc lập chiến lược marketing thiếu chuyên nghiệp sẽ dẫn đến sự thất bại trong kinh doanh. Bài viết này sẽ đưa ra những sai lầm cơ bản để bạn tham khảo.

Vì Sao Cần Lập Chiến Lược Marketing Cho Nhà Hàng Khách Sạn?

chien-luoc-marketing-nha-hang-khach-san-1
Ảnh: internet

Có khoảng 80% nhà hàng khách sạn không chú trọng đến việc lập chiến lược marketing vì cho rằng đây là một việc xa xôi và không thực tế. Tuy nhiên chiến lược lâu dài để nhà hàng khách sạn phát triển thịnh vượng hơn trong tương lai chính là marketing nhà hàng khách sạn

Bởi một nhà hàng muốn tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh gay gắt phải huy động mọi nguồn lực mới đạt được mục tiêu đã định sẵn. Thông qua chiến lược marketing để điều hành và tổng hợp mọi yếu tố nhằm hướng vào những cơ hội hấp dẫn trên thị trường. Từ đó phát huy hết nội lực từng bước giúp nhà hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Thị trường hiện nay số lượng nhà hàng khách sạn đang dần bão hòa và bạn phải tìm cách để cạnh tranh với các đối thủ khác. Cho dù bạn có món ăn ngon hay dịch vụ tốt cũng không đủ vì bạn làm được thì người khác cũng làm được những điều cơ bản đó.

Vì vậy bạn cần lôi kéo khách hàng quay trở lại nhiều lần và thu hút khách hàng mới thông qua chiến lược marketing nhà hàng khách sạn một cách tốt nhất có thể. Để khách hàng thay vì lựa chọn đối thủ cạnh tranh sẽ chọn bạn.

Lợi Ích Từ Chiến Lược Marketing Nhà Hàng Khách Sạn Mang Đến

chien-luoc-marketing-nha-hang-khach-san-2
Ảnh: internet

Đất nước ta có tiềm năng to lớn về phát triển kinh tế, du lịch và văn hóa ẩm thực cùng lượng khách quốc tế gia tăng. Điều này cho thấy nhu cầu tìm hiểu văn hóa ẩm thực của khách du lịch quốc tế cũng tăng cao.

Chiến lược marketing nhà hàng khách sạn sẽ giúp thu hút được lượng khách hàng tiềm năng với một cú click chuột. 70% khách hàng sẽ xem thực đơn nhà hàng khi sử dụng những công cụ tìm kiếm hoặc tham khảo qua các website để tìm hiểu. Khi đó một website được cập nhật đầy đủ thông tin sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn hơn

Chiến lược marketing giúp khách hàng biết đến thương hiệu của bạn đồng thời cũng là nơi để bạn giao lưu với khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được thói quen ăn uống của khách hàng để có thể cập nhật những món ăn mới. Giúp quản lý nhà hàng nắm rõ những đánh giá, chia sẻ của khách hàng về món ăn, dịch vụ để có những phương án giải quyết

Đã đến lúc bạn cần có một cái nhìn sâu sắc hơn về xu hướng cũng như những thành công nhất định của nhiều doanh nghiệp khác khi làm mới lại chiến lược marketing của mình. Bạn sẽ tìm hiểu thêm được nhiều chiến lược quảng bá thương hiệu và biết được nó có hiệu quả hay không với nhà hàng của bạn. Đồng thời bạn sẽ đo lượng được mức độ hiệu quả từ các chiến lược marketing nhà hàng khách sạn

Lưu Ý Những Sai Lầm Khi Lập Kế Hoạch Marketing Cho Nhà Hàng Khách Sạn

chien-luoc-marketing-nha-hang-khach-san-5
Ảnh: internet

Chiến lược marketing online chính là việc bạn phân tán rộng rãi hình ảnh nhà hàng đến đối tượng khách hàng hướng đến thông qua các kênh Website, facebook, email, SMS, forum, SEO. Với những nhà hàng có quy mô nhỏ và vừa bạn có thể thực hiện những điều này là đã có thể nâng cao hình ảnh nhà hàng. Tuy nhiên những nhà hàng lớn cần nghiên cứn thêm các chiến lược marketing chuyên sâu để còn phát triển trên tầm cao hơn. Các chủ doanh nghiệp cần cân đối quy mô và nguồn vốn kinh doanh để đưa ra chiến lược marketing nhà hàng khách sạn hợp lý ghi nhớ 4 điều sau

  • Sự chuẩn bị kỹ càng khi tạo ra kế hoạch marketing cho nhà hàng là chìa khóa giúp bạn đảm bảo lượng khách hàng ổn định.
  • Nguồn nguyên liệu giúp bạn có thể thử nghiệm phương pháp mới và đánh giá tính khả thi là việc xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng trước khi đưa vào thực hiện. Điều này cũng giúp bạn duy trì kết nối với khách hàng.
  • Đa số khách hàng có thể sẽ là những người sống hoặc làm việc tại địa phương của bạn nên bạn cần nhắm tới những đối tượng thường xuyên truy cập vào khu vực này. Nhắm tới địa phương của bạn chính là giúp bạn nhắm vào mục tiêu đã đặt ra.
  • Khởi động các chiến dịch sáng tạo với những những chiến lược nhà hàng bạn có mà đối thủ sẽ không thực hiện được.

Lời Kết:

Nếu như nhà hàng khách sạn của bạn đang chìm nghỉm giữa hàng trăm, hàng nghìn đối thủ cạnh tranh khác thì bạn cần xem lại kế hoạch marketing của mình. Bạn cần tận dụng tối đa các kênh để nhanh chóng lan tỏa đến khách hàng sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn. Thông qua các kênh như facebook, instagram, truyền hình, báo chí, poster,… Để lựa chọn kênh truyền thông phù hợp nhất hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay