[ TIN TỨC ] Tổng quan chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn hậu Covid-19 năm 2021

tu-van-marketing-online-5

Nhà hàng khách sạn làm cách nào để bảo vệ hoạt động kinh doanh mùa Covid-19? Làn sóng Covid-19 tại Việt Nam đang diễn biến vô cùng phức tạp tính đến đầu tháng 9 vừa qua. Đâu là chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn để các doanh nghiệp bảo vệ hoạt động kinh doanh của mình?

Ảnh Hưởng Covid-19 Đến Lĩnh Vực Nhà Hàng Khách Sạn

marketing-nganh-nha-hang-khach-san-1
Ảnh: internet

Sự bùng phát đại dịch Covid kéo dài và ảnh hưởng nặng nề đến ngành nhà hàng khách sạn trên nhiều quốc gia. Các biện pháp khắc phục bùng dịch đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến các ngành nhà hàng khách sạn với tỷ lệ đặt phòng ngày một giảm.

Tuy nhiên những nhà kinh doanh không nên quá lo lắng vì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng và khẳng định rằng phát triển hoạt động kinh doanh sẽ sớm được phục hồi trở lại. Các chủ cơ sở kinh doanh cần cân nhắc trước những kế hoạch tăng đặt phòng trong giai đoạn hiện tại. Chẳng hạn như cho phép để thu hút khách hàng nhưng không mang lại lợi nhuận kinh doanh hoặc tốn chi phí chi trả cho nhiều kênh phân phối không hiệu quả. Cần có cái nhìn lâu dài để xây dựng chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn kinh doanh tốt nhất.

Chiến Lược Quản Lý Doanh Thu

Chiến lược quản lý doanh thu để quá trình phục hồi hậu COVID-19 diễn ra suôn sẻ là điều bắt buộc. Nhiều người không nhận ra giá trị cốt lõi và lợi ích tài chính của việc này đem lại nên thường bỏ qua quản lý doanh thu. Đây là phần phức tạp nhất giúp khách sạn đưa ra mức giá bán phòng tốt nhất, thu hút lượng khách lý tưởng, phân bổ nhân lực vào cả mùa cao điểm và mùa thấp điểm và tối ưu được lợi nhuận. Mục tiêu của quản lý doanh thu là bán đúng sản phẩm với giá phù hợp cho đúng khách hàng vào đúng thời điểm bao gồm thông tin về khách hàng và thời điểm.

Xác Định Tỷ Lệ Tối Ưu

Covid-19 gây tổn thất nặng nề đến ngành nhà hàng khách sạn khi đại dịch vẫn đang kéo dài làm xáo trộn thuật toán truyền thống để xác định tỷ lệ tối ưu tốt nhất có thể. Các chủ kinh doanh bằng mọi giá phải linh hoạt trong các chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn

Các doanh nghiệp cần thực hiện phân tích các nhu cầu ngắn hạn thông qua các báo cáo nghiên cứu thị trường. Từ đó điều chỉnh chiến lược giá đồng thời giúp hệ thống cập nhật xu hướng hiện tại và tạo ra tỷ giá chính xác hơn sau này. Marketing sẽ là công cụ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn và mang tính cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Nhắm Đúng Đối Tượng Khách Hàng

marketing-nganh-nha-hang-khach-san-2
Ảnh: internet

Các doanh nghiệp cần tập trung vào việc nuôi dưỡng nguồn khách hiện tại và tập khách hàng chính. Trong thời điểm này các doanh nghiệp hãy quay lại điểm xuất phát để xác định khách hàng mục tiêu là ai. Từ đó xây dựng chiến dịch marketing ngành nhà hàng khách sạn các gói và chương trình khuyến mại đến tập khách hàng này. Lưu ý cần nhất quán thông điệp trên tất cả các kênh. Hãy theo dõi trong suốt hành trình trải nghiệm của khách về hành vi và tỷ lệ chuyển đổi của họ khi có hoặc không có khuyến mại. Như vậy doanh nghiệp bạn sẽ thiết lập được một cơ sở dữ liệu phát triển từ phân đoạn nhân khẩu học truyền thống sang phân đoạn hành vi.

Thời Điểm Giảm Giá – marketing ngành nhà hàng khách sạn

Giảm giá có lẽ là một chủ đề nhạy cảm vì nhiều doanh nghiệp không biết giảm giá bao nhiêu là đủ. Chưa kể khách hàng cảm thấy cấp bách khi bạn tận dụng tâm lý giảm giá để kiếm nhiều doanh thu hơn. Tuy nhiên việc giảm giá định kỳ có thể phản tác dụng và trở thành việc được mong đợi từ bạn. Cùng một phân khúc khách hàng bạn hãy thử xem xét thử nghiệm A/B trên các loại khuyến mại khác nhau. Từ đó phân tích tốt hơn các tính năng của sản phẩm

Tận dụng gửi email đến khách hàng trước thời gian lưu trú của họ với nội dung cung cấp tỷ lệ chiết khấu hoặc miễn phí gói nâng cấp để nâng cao doanh số bán hàng. Hãy đưa ra những ưu đãi sau khi hoàn thành đặt phòng đầu tiên để khách hàng có thời gian để xem xét lại trong khi giá cả đã trở nên ít nhạy cảm hơn so với thời điểm đặt phòng. Ưu đãi gỉam giá cần thực hiện một cách khôn ngoan và chính xác và tránh chiết khấu vô kỷ luật trên con đường phục hồi

Lời Kết – marketing ngành nhà hàng khách sạn

marketing-nganh-nha-hang-khach-san-5
Ảnh: internet

Giai đoạn bình thường trước COVID sẽ khó quay trở lại với những kịch bản hậu COVID mơ hồ, không chắc chắn. Thay vì lo lắng bạn hãy linh hoạt lên chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn và sẵn sàng để thực hiện nó. Cách duy nhất để đảm bảo việc khôi phục kinh doanh thành công là luôn đo lường, phân tích, giám sát và theo dõi chiến lược để điều chỉnh và sửa đổi cho phù hợp

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay