Tại sao các đơn vị giáo dục mới cần đầu tư vào quảng cáo chiến dịch marketing ngành giáo dục?

Marketing-nganh-giao-duc-6

Hình thức học trực tuyến ngày càng phổ biến trong bối cảnh dịch Covid-19 khi mọi người đang hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Vậy chiến lược marketing ngành giáo dục liệu có còn phù hợp với xu hướng hiện nay? Các đơn vị giáo dục mới có cần đầu tư vào quảng cáo chiến dịch marketing hay không? Hãy cùng tìm hiểu thêm ở bài viết này nhé.

Khó Khăn Của Đơn Vị Giáo Dục Mới Khi Marketing Hiện Nay – marketing ngành giáo dục

Nhiều đơn vị giáo dục mới muốn thu hút và đảm bảo được lượng học viên đầu vào nhưng lại không xác định được điểm khác biệt của mình so với đối thủ. Vì vậy họ cần tìm ra điểm mạnh để đáp ứng được nhu cầu của các học viên đang cần.

Ngoài ra một nhân tố gây khó khăn trong hoạt động marketing của các tổ chức giáo dục mới là không đẩy mạnh hoạt động truyền thông. Trong khi các học viên sẽ không chủ động tìm đến các khóa học của bạn vì họ đã và đang có quá nhiều lựa chọn. Vì vậy các đơn vị mới gia nhập thị trường cần phải có một chiến lược marketing phù hợp để tiếp cận học viên tiềm năng. Qua đó làm tăng độ nhận diện thương hiệu để cạnh tranh với các tổ chức giáo dục khác. Hãy nhớ kết quả của việc marketing ngành giáo dục không thể thấy ngay lập tức một sớm một chiều mà cần phải kiên nhẫn tập trung vào niềm tin trong dài hạn.

Tại Sao Các Đơn Vị Giáo Dục Mới Cần Đầu Tư Vào Marketing? – marketing ngành giáo dục

Marketing-nganh-giao-duc-1

Trước tiên bạn phải cho học viên thấy được họ sẽ nhận được gì khi đăng ký dịch vụ của bạn. Các chiến dịch marketing ngành giáo dục ngày càng được chú trọng trong bối cảnh việc học trực tuyến ngày càng phổ biến.

Học viên sẽ tìm kiếm thông tin trước khi đi đến quyết định lựa chọn đơn vị của bạn nhất là sự đầu tư lâu dài cho tương lai về giáo dục nên khách hàng thường rất cẩn trọng. Vì vậy đơn vị giáo dục của bạn sẽ tiếp cận được với khách hàng và tăng cơ hội cạnh tranh hơn khi đáp được những thắc mắc của khách hàng. Chẳng hạn như những thông tin về nội dung khóa học, cơ sở giảng dạy, review từ cộng đồng mạng,….

Chiến lược marketing ngành giáo dục sẽ giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hơn và dễ đo lường hơn. Các đơn vị giáo dục khi triển khai chiến dịch quảng cáo cần phân phối nội dung cho phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Đồng thờ theo dõi các chỉ số trong chiến dịch nhờ các công cụ hỗ trợ đo lường để thay đổi phù hợp hơn.

Tận Dụng Mạng Xã Hội Để Tương Tác Với Audience – marketing ngành giáo dục

Với 3,2 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới phổ biến với Gen Y và Gen Z là các nền tảng mảng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và Tiktok Đây là những công cụ giúp marketing ngành giáo dục tạo dựng niềm tin với nhóm khách hàng tiềm năng này.

Các đơn vị giáo dục cần lưu ý là mục tiêu marketing phải nhất quán với nhau khi xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Doanh nghiệp bạn sẽ bám sát mục tiêu hơn khi nắm rõ các thông tin như độ tuổi, giới tính, trình độ giáo dục, mục tiêu, thách thức và những giá trị cốt lõi để lên kế hoạch định hướng nội dung

Thêm Digital Advertising Vào Chi Phí Cho Marketing

Marketing-nganh-giao-duc-2
Ảnh: internet

Một trong những phương pháp marketing ngành giáo dục hiệu quả là chi ngân sách quảng cáo cho digital marketing. Digital marketing giúp nhắm mục tiêu chính xác hơn dựa trên nhân khẩu học và khả năng tương tác của khách hàng. So với quảng cáo truyền thống hình thức này giúp nâng cao xác suất tỷ lệ nhấp vào các chiến dịch quảng cáo hơn. Chẳng hạn như bạn mở trường đào tạo bậc cao học thì đối tượng mục tiêu của bạn sẽ là sinh viên đã tốt nghiệp ở các khu vực gần đó có quan tâm đến những chương trình bậc cao học tương tự.

Khuyến Khích Học Viên Review Online

Việc review online là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing để các học viên tiềm năng có thể thấy được sự năng nổ trong khâu chăm sóc khách hàng của các đơn vị giáo dục. Khi nhận được review online thì các đơn vị giáo dục nên trả lời các đánh giá đó nhanh chóng và tiếp nhận những review tiêu cực để cải thiện dịch vụ của mình. Có thể giảm giá, trao thẻ quà tặng, điểm thưởng và những ưu đãi liên quan đến khóa học khác để khuyến khích thêm review

Tập Trung Cho Video Marketing

Marketing-nganh-giao-duc-5

Video marketing là một trong những cách dễ dàng thu hút sự chú ý của audience mang lại hiệu quả cao. Với lợi thế người dùng Internet xem video online mỗi ngày các đơn vị giáo dục sẽ thu hút được sự chú ý của các học viên tiềm năng khi đăng tải những video về cuộc sống giảng dạy hay mẹo học tập hiệu quả. Cần chú ý các chỉ số để có thể phân tích được nội dung video nào sẽ thu hút người xem hơn.

Lời Kết

Các đơn vị giáo dục hiện nay với sự phổ biến của hình thức học trực tuyến cần phải thay đổi các chiến lược marketing ngành giáo dục để phù hợp với xu hướng chung. Giúp cải thiện hoạt động marketing cũng như kinh doanh của mình.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay