[ THAM KHẢO ]  Dưới đây sẽ là một số ý tưởng marketing cho các quán ăn trong mùa COVID-19 này

marketing-cho-cac-quan-an-5

Kinh doanh quán ăn là một trong những lĩnh vực được phổ biến rộng với xu hướng phát triển mạnh mẽ. Nếu không có chiến lược marketing cho các quán ăn bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng. Nhất là khi đối diện với cuộc khủng hoảng lớn của dịch COVID-19 bạn cần phải tìm cách tiếp cận gần hơn với nhóm khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và vượt xa đối thủ. Trong bài viết này sẽ là một số ý tưởng marketing hiệu quả cho bạn.

Hoàn Thiện Website – marketing cho các quán ăn

Với sự phát triển của mạng Internet mọi người đang đánh giá cao độ uy tín của một thương hiệu dựa trên website của họ. Một website phải thể hiện được tính chuyên nghiệp cũng như bản sắc riêng của thương hiệu. Website không đơn thuần là nơi cung cấp thông tin mà phải bao gồm đầy đủ các chức năng để người dùng dễ dàng truy cập vào menu, đặt món và tìm kiếm những thông tin liên quan đến quán.

Một sự thật là hầu hết người dùng hiện nay đều đang sử dụng smartphone để tìm kiếm thông ti nên website của bạn cần phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Một lưu ý nhỏ không thể bỏ qua đó là khả năng điều hướng của website phải được thể hiện một cách trực quan. Vì vậy doanh nghiệp bạn cần tạo thiện cảm với khách hàng khi đầu tư vào những bức ảnh thể hiện được không gian nhà hàng, các món ăn và đội ngũ nhân viên

Tập Trung Vào Local SEO – marketing cho các quán ăn

marketing-cho-cac-quan-an-1
Ảnh: internet

Một trong những chiến lược marketing cho các quán ăn quan trọng là hoàn thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO – Search Engine Optimization sẽ đẩy nhanh quá trình tiếp cận và chuyển đổi hơn bao giờ hết khi doanh nghiệp biết cách tận dụng để website trở thành một điểm truy cập đáng tin cậy cụ thể:

Tạo một blog với đầy đủ các nội dung hấp dẫn và có liên quan trên chính website của doanh nghiệp

Nội dung trên website cần đảm bảo đều sử dụng các từ khóa và các hình thức mã hóa SEO khác

Tận dụng tối đa liên kết

Cài Google Maps cho website doanh nghiệp

Đảm bảo nhắc tới nhiều lần thông tin liên hệ và địa chỉ

Phản hồi các đánh giá của khách kể cả đó là đánh giá không tốt để thể hiện sự chu đáo với khách hàng cũng như giúp Google thấy được website của bạn là website chất lượng.

Thu Hút Người Theo Dõi Trên Mạng Xã Hội

Các bài đăng trên mạng xã hội là nguồn cảm hứng cho 19% người dùng phổ biến nhất là Facebook. Để thu hút người theo dõi trên mạng xã hội doanh nghiệp bạn có thể áp dụng một số cách:

ĐƯA SẢN PHẨM VÀO CÁC BÀI ĐĂNG CÓ BỐI CẢNH CỤ THỂ

Xây dựng các nội dung và chiến dịch kết hợp sản phẩm có liên quan đến đối tượng mục tiêu để đưa vào trong các cuộc thảo luận. Có thể đưa ra những nội dung công thức nấu ăn phổ biến được sáng tạo lại hay những lợi ích về sức khỏe và môi trường trong quy trình sản xuất

KHUYẾN KHÍCH NỘI DUNG DO NGƯỜI DÙNG TẠO

Đẩy mạnh các nội dung liên quan đến trải nghiệm của khách hàng sẽ giúp tăng cường các luồng nội dung liên tục đến từ khách hàng. Marketing cho các quán ăn thông qua các bức ảnh, video đánh giá được chia sẻ trên trang cá nhân, story được tag tên thương hiệu để xây dựng mối quan hệ và thu hút khách hàng tiềm năng mới.

TẬN DỤNG LỢI THẾ CỦA QUẢNG CÁO TRẢ PHÍ ĐỂ HÌNH THÀNH QUAN HỆ ĐỐI TÁC

Sáng tạo nội dung phù hợp để tối ưu hóa ngân sách marketing và thu hút các lead chất lượng cao trên từng nền tảng mạng xã hội khác nhau. Có thể xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược với các thương hiệu có cùng tầm nhìn để chỉ cho khách hàng thấy góc nhìn đa chiều về sản phẩm. Từ đó giúp gia tăng lượng follow trên trang chủ khi khuyến khích người dùng like, share và comment bài đăng.

Chiến Dịch Tạo Video Digital Marketing – marketing cho các quán ăn

marketing-cho-cac-quan-an-2
Hình ảnh: Internet

Khi marketing cho các quán ăn hình ảnh bắt mắt và âm thanh kích thích được thể hiện dưới dạng video sống động sẽ hấp dẫn hơn tất cả. Doanh nghiệp bạn chỉ cần tạo hững video ngắn kích thích sự tò mò thích thú cho thực khách. Sau đó chọn một kênh để đăng các video như Youtube, TikTok, Facebook, Instagram, Pinterest,…Bạn sẽ có một lượng người theo dõi ổn định khi video của bạn có nội dung hấp dẫn, sáng tạo, hình ảnh sắc nét, âm thanh kích thích

Tận Dụng Tiếp Thị Giới Thiệu – marketing cho các quán ăn

marketing-cho-cac-quan-an-5
Ảnh: internet

Tiếp thị giới thiệu là một chiến lược marketing cho các quán ăn khi khách hàng hài lòng về bạn. Họ sẽ giới thiệu bạn đến những người xung quanh và bạn có thể tận dụng những feedback để tạo niềm tin và mang về nhiều khách hàng mới. Doanh nghiệp cần khuyến khích thực khách chia sẻ trải nghiệm trên mạng xã hội, website, Google,… để cho thấy mức độ tín nhiệm của khách hàng đối với thương hiệu.

Xây dựng chiến lược marketing cho các quán ăn có ưu điểm là nhanh chóng mang đến hiệu quả cao để khách hàng có ấn tượng tích cực đối với thương hiệu của bạn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay