Vai trò của marketing ngành logistics – Công cụ kinh doanh online đầu tư hiệu quả

marketing-nganh-logistics-1

Marketing ngành logistics là chiến lược quan trọng không thể thiếu nhằm mục đích quảng bá thương hiệu đến khách hàng. Các công việc như lên kế hoạch, phân phối và kiểm soát luồng dịch chuyển của hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra lợi nhuận. Vậy vai trò của marketing ngành logistics là gì? Hãy cùng tìm hiểu thêm ở bài viết này nhé

Vai Trò Của Marketing Ngành Logistics

Để khách hàng biết đến và lựa chọn dịch vụ của công ty bạn thì Marketing ngành logistics chính là cầu nối giữa giữa người cung cấp hàng hóa dịch vụ và người tiêu dùng. Đồng thời khách hàng sẽ biết đến thương hiệu bằng sự duy trì quan tâm của khách hàng với hàng hóa dịch vụ được tiếp thị.

Chiến lược tiếp thị trong ngành logistics được chia làm 3 giai đoạn chính:

vai-tro-cua-marketing-nganh-logistics-cong-cu-kinh-doanh-online-dau-tu-hieu-qua-1
Ảnh: internet

Inbound logistics:

Đây là giai đoạn lên kế hoạch và thực hiện song song với việc kiểm soát luồng dịch chuyển nguồn nguyên liệu đầu vào từ nơi cung cấp đến nơi sản xuất.

Outbound logistics:

Giai đoạn lập kế hoạch, thực hiện song song giám sát luồng dịch chuyển của hàng hóa đầu ra cùng những thông tin liên quan từ nhà cung cấp đến khu vực sản xuất

Reverse logistics:

Giai đoạn lập kế hoạch song song với việc giám sát luồng dịch chuyển của nguyên liệu của những mặt hàng lỗi, hư hỏng trong quá trình vận chuyển về nhà cung cấp hay doanh nghiệp.

Doanh nghiệp bạn cần tạo ra chiến lược hiệu quả về dịch vụ, giá cả và ưu đãi để việc kinh doanh phát triển tốt.

Chức Năng Của Marketing Ngành Logistics

PHÂN PHỐI DỊCH VỤ

vai-tro-cua-marketing-nganh-logistics-cong-cu-kinh-doanh-online-dau-tu-hieu-qua-2
Ảnh: internet

Doanh nghiệp ngành logistics cần xác định rõ nhóm thuộc đối tượng khách hàng của bạn để phân phối dịch vụ trên thị trường. Từ đó bạn hoạch định ra rõ ràng mục tiêu làm thế nào để dịch vụ của bạn trở thành nhu cầu của khách hàng. Dịch vụ hậu cần của bạn cần phải linh hoạt thay đổi sao cho phù hợp từng nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Khách hàng  luôn mong đợi sự phù hợp là 100% cho dù có khác biệt như thế nào. Bạn hãy luôn đảm bảo mọi lúc mọi nơi về độ tin cậy cho khách hàng. Bạn hãy lên đơn đặt hàng chính xác và giao hàng đúng hạn không gây bất cứ thiệt hại nào cho sản phẩm của họ.

CHỨC NĂNG GIÁ CẢ

Trước khi doanh nghiệp bạn đưa ra quyết định về giá cần dựa vào yếu tố bên trong lẫn bên ngoài như: hồ sơ của khách hàng, sản phẩm, loại đơn đặt hàng. Marketing ngành logistics cần phải đưa ra những yếu tố thúc đẩy giá cả chẳng han như giảm giá cho chi phí, trọng lượng, khoảng cách. Vì khách hàng của bạn chính là người trả tiền cho những dịch vụ đó.

ĐỊA ĐIỂM

vai-tro-cua-marketing-nganh-logistics-cong-cu-kinh-doanh-online-dau-tu-hieu-qua-3
Ảnh: internet

Marketing ngành logistics cho phép doanh nghiệp đơn giản hóa các giao dịch giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng. Bạn thực hiện hậu cần theo cách mà khách hàng không biết được sự liên quan đến quá trình logistics. Bạn không nên để khách hàng thấy được quy trình liên quan đến việc cung cấp logistics cho khách hàng. Chẳng hạn như một số trường hợp khi vận chuyển hàng hoá lên xe.

Trước đây có một số đơn vị đã bị người dân gần đó quay lại video các nhân viên “quăng, ném” hàng hoá lên xe như thế nào. Điều này ảnh hưởng đến uy tín không nhỏ cho doanh nghiệp bạn và đây là công tác hậu cần mà bạn không thể kiểm soát hết được. Ngoài ra vị trí của nhà máy hoặc nhà kho cũng nên chọn những nơi thuận lợi để có thể giảm chi phí lao động hoặc chi phí vận chuyển

KHUYẾN MÃI

Quảng cáo rất quan trọng trong tổ chức doanh nghiệp khi nói về Marketing bất cứ trong lĩnh vực nào. Doanh nghiệp bạn phải điều phối với các bộ phận khác nhau để tung sản phẩm ra thị trường. Chẳng hạn như việc thiết kế bao bì sản phẩm sẽ đi với bên thiết kế và nhà cung cấp khác có thể sản xuất sản phẩm liên quan đi cùng. Marketing ngành logistics đảm bảo rằng những đơn vị này làm việc cùng nhau và tạo ra các chất liệu cần thiết để bán sản phẩm.

Lời Kết – Marketing ngành logistics

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics thì marketing tổng thể và digital marketing cho kênh truyền thông số là cần thiết. Đặc biệt là trong xu hướng kinh doanh hiện nay. Tuy nhiên để có kết quả cao nhất doanh nghiệp nên phân tích và đưa ra các chiến lược phù hợp

Hi vọng bạn đọc hiểu rõ hơn các chiến lược Marketing ngành logistics qua bài viết trên của Sài Gòn Kết Nối. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Sài Gòn Kết Nối là đơn vị chất lượng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Logistics và là đối tác của nhiều doanh nghiệp. Đội ngũ tư vấn hỗ trợ của chúng tôi luôn được cập nhật thông tin mới nhất. Qua đó giúp bạn tư vấn chiến lược để phát triển

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay