6 Yếu tố để Marketing ngành Logistics

Marketing ngành logistics

Marketing ngành logistics là chiến lược quan trọng không thể thiếu. Dưới sự phát triển không ngừng nghỉ của nền công nghệ thông tin. Chiến lược này càng góp phần vào quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.

Marketing ngành logistics
Nguồn hình: Internet

Ở góc nhìn của một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo marketing, SÀI GÒN KẾT NỐI chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội rất lớn cho ngành logistics. Để giải quyết nhu cầu tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chúng tôi đã triển khai một lộ trình quảng cáo chuyên nghiệp cùng top 6 yếu tố để marketing ngành logistics để chủ doanh nghiệp làm chủ thị trường màu mỡ này.

Marketing ngành logistic gồm vấn đề gì?

Marketing ngành logistics bao gồm các công việc như lập kế hoạch, tiến hành và kiểm soát sự dịch chuyển của nguyên liệu đầu vào và các sản phẩm đầu ra. Bên cạnh đó là quản lý các thông tin có liên quan đến điểm xuất phát và điểm tiêu thụ, quá trình vận chuyển của hàng hóa. Nếu như chuỗi cung ứng chú trọng hơn đến các hoạt động mua hàng thì marketing ngành logistics sẽ tập trung vào việc giải quyết các chiến lược, sự phối hợp của sản xuất và marketing.

Vai trò của Marketing trong hoạt động Logistics

Marketing là một yếu tố cơ bản của Logistics bởi theo khái niệm về Logistics thi: “ Logistics là một phần của quá trình cung ứng hàng hoá, theo đó lên kế hoạch và kiểm soát một cách hiệu quả luồng hàng, cất trữ hàng hoá và các thông tin liên quan từ giai đoạn đầu đến khi tiêu thụ nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Như vậy, có thể thấy trong khái niệm trên thì tất cả các hoạt động đều tập trung vào khách hàng – khách hàng là “thượng đế”. Vì vậy trong Logistics điểm được nhấn mạnh nằm ở dịch vụ hiệu quả dành cho khách hàng.

Hơn nữa, trong điều kiện toàn cầu hoá cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, của công nghệ thông tin, các doanh nghiệp có tiềm lực về nguồn nhân lực, tài chính tương đương, có khả năng đưa ra thị trường những dịch vụ gần như tương đương nhau về chất lượng và giá cả thi Marketing chính là công cụ cần thiết để doanh nghiệp vượt lên trên đối thủ, thu hút và giữ chân khách hàng của mình.

Top 6 yếu tố để marketing ngành logictics

Marketing trong ngành logistics luôn đóng vai trò quan trọng. Bởi chiến lược này sở hữu nhiều ưu điểm và lợi ích vượt trội:

marketing nghành logistics
Nguồn hình: Internet

Tính tương tác cao

Marketing có thể tạo ra được phản ứng hai chiều giữa marketing và người dùng. Giúp cho các Marketer hiểu nhanh và xử lý tốt các hành vi và phản ứng của khách hàng.

Hiệu quả cao

Marketing trong ngành vận tải luôn mang lại hiệu quả cao. Chúng có thể lan tỏa nhanh. Sản phẩm, dịch vụ của ngành vận tải có thể được tiếp thị 24/24. Giúp tiết kiệm kinh phí cho doanh nghiệp trong quá trình phát khai chiến lược quảng cáo.

Xác định được phân khúc khách hàng

Mỗi công cụ marketing ngành logistics thường áp dụng cho phân khúc khách hàng khác nhau. Phù hợp với từng đặc tính của mỗi khách hàng. Do đó giúp cho doanh nghiệp xác định được phân khúc khách hàng. Từ đó có chiến lược kinh doanh hợp lý hơn.

Định hướng dịch vụ

Trong môi trường cạnh tranh để bảo đảm phát triển bền vững, chúng ta phát triển cảng phải định hướng vào sản phẩm.  Định hướng dịch vụ còn có nghĩa là nhận thấy cái khách hàng cần để thay đổi phù hợp, chúng ta đang bán cái gì. Thiết lập hệ thống thông tin khách hàng để tiếp nhận và phản hồi các thông tin khách hàng, tìm cách khắc phục các sản phẩm hỏng, sản phẩm không phù hợp và phản hồi thông qua các kênh thông tin.

Có nhiều lựa chọn hơn

Sự tích hợp công nghệ marketing ngành logistics là rất hữu ích giúp doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn hơn. Cùng lúc có thể tác động đến khách hàng dễ dàng, nhanh chóng. Thông qua các công cụ như: Email Marketing, SMS, Mobile Marketing

Xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh ngành logictics

Là một trong những nội dung của Marketing chiến lược. Xây dựng hình ảnh logictics trong mắt khách hàng và cộng đồng là trách nhiệm của mọi người trong doanh nghiệp, nhưng xây dựng thương hiệu doanh nghiệp phải được quản trị bởi một bộ phận chức năng, bắt đầu bằng công tác kế hoạch, tổ chức lãnh đạo thực hiện và kiểm soát phản hồi.

SÀI GÒN KẾT NỐI cùng các doanh nghiệp Logistics xây dựng chiến lược marketing online

Thông thường tại Việt Nam, các đầu tư vào marketing một cách tự phát, chủ yếu đầu tư vào công cụ chứ không đầu tư nhiều về chiến lược vì vậy hiệu quả chưa cao. Marketing ngành logictics với sự hỗ trợ rất chi tiết từ các công cụ phân tích, đánh giá trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp có những số liệu chi tiết về hành vi của khách hàng khi tương tác trên online… Do đó, việc đầu tư vào chiến lược và phân tích kết quả của từng chiến dịch là cần thiết khi đầu tư vào online.

marketing nghành logistics
Nguồn hình: Internet

Kết luận

Trên đây chúng tôi vừa gửi đến bạn một số thông tin về marketing ngành logistics hy vọng rằng đã giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về lĩnh vực này. Để marketing ngành logistics hiệu quả thì cần có kế hoạch nghiên cứu, lên chiến lược kỹ lưỡng và đầu tư từ những yếu tố nhỏ nhất.

Nếu bạn cần đến sự hỗ trợ từ một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing online tổng thể chuyên nghiệp xin liên hệ với SÀI GÒN KẾT NỐI.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay