Vai trò của marketing ngành logistics – Công cụ kinh doanh online đầu tư hiệu quả

marketing-nganh-logistics-5

Vai trò của marketing ngành logistics với sự phát triển của nền công nghệ số hiện nay là chiến dịch quan trọng không thể thiếu. Chiến lược này là công cụ kinh doanh online đầu tư giúp quảng bá thương hiệu đến khách hàng hiệu quả. Vậy vai trò marketing logistics là gì?

Các Chức Năng Của Marketing Logistics

marketing-nganh-logistics-1
Ảnh: internet

PHÂN PHỐI SẢN PHẨM

Bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng của bạn thuộc nhóm nào để phân phối sản phẩm, dịch vụ đó như một nhu cầu của khách hàng. Dịch vụ vụ hậu cần cũng cần phải thay đổi phù hợp từng khách hàng với từng nhu cầu khác nhau. Khách hàng luôn mong muốn sự phù hợp là 100%. Khi đảm bảo mọi lúc với mọi giao dịch. Vì vậy doanh nghiệp bạn cần lên đơn đặt hàng chính xác và giao hàng đúng hạn và không gây bất cứ thiệt hại nào trong dịch vụ hậu cần.

VỀ GIÁ CẢ

Marketing ngành logistics phải đưa ra những yếu tố thúc đẩy giá cả thông qua hồ sơ của khách hàng, sản phẩm, loại đơn đặt hàng. Phải dựa vào yếu tố bên trong lẫn bên ngoài khi đưa ra quyết định giá như chi phí, trọng lượng, khoảng cách để giảm giá cho những phát sinh này. Bởi những yếu tố đó ảnh hưởng đến khách hàng – người cuối cùng trả tiền cho những dịch vụ hay sản phẩm.

ĐỊA ĐIỂM

Marketing ngành logistics cho phép doanh nghiệp đơn giản hóa các giao dịch giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng. Vì vậy khách hàng không biết được sự phức tạp liên quan đến quá trình vận chuyển cũng như các quy trình liên quan đến việc cung cấp logistics cho khách hàng.

KHUYẾN MẠI

Quảng cáo rất quan trọng trong tổ chức doanh nghiệp để điều phối với các bộ phận khác nhau khi tung sản phẩm ra thị trường. Chẳng hạn như thiết kế bao bì sản phẩm liên quan đi cùng với nhà cung cấp sản xuất sản phẩm. Đảm bảo tạo ra các chất liệu cần thiết để bán sản phẩm khi các đơn vị này làm việc cùng nhau

Vai Trò Của Marketing Ngành Logistics

marketing-nganh-logistics-2
Ảnh: internet

Marketing ngành logistics giúp khách hàng biết đến để lựa chọn dịch vụ của bạn đồng thời duy trì sự quan tâm của khách hàng với dịch vụ được tiếp thị. Marketing chính là cầu nối giữa giữa người cung cấp hàng hóa dịch vụ và người tiêu dùng được chia ra làm 3 giai đoạn chính

INBOUND LOGISTICS: Từ nhà cung cấp đến nhà máy sản xuất sẽ lập kế hoạch, thực hiện, kiểm soát luồng dịch chuyển nguồn nguyên liệu đầu vào.

OUTBOUND LOGISTICS: Bao gồm những thông tin liên quan từ nhà cung cấp đến khu vực sản xuất để lập kế hoạch, thực hiện, giám sát luồng dịch chuyển của hàng hóa đầu ra.

REVERSE LOGISTICS: Trong quá trình vận chuyển về nhà cung cấp hay doanh nghiệp lập kế hoạch và giám sát luồng dịch chuyển của nguyên liệu và mặt hàng lỗi, hư hỏng

Chiến Lược marketing ngành logistics

marketing-nganh-logistics-5
Ảnh: internet

Ngành Logistics cũng bị chi phối và ảnh hưởng của công nghệ thông tin nên các doanh nghiệp cần chú ý các yếu tố sau nếu muốn phát triển

XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG

Marketing có tốt hay không sẽ chịu chi phối của khách hàng nên các doanh nghiệp cần xác định các yếu tố sau để đưa ra những mặt hàng cần kinh doanh và cần vận chuyển.

  • Tâm Lý Chung Của Khách Hàng Là Gì
  • Doanh Nghiệp Hiện Tại Đang Hoạt Động Những Thị Trường Nào
  • Đâu Là Thị Trường Tiềm Năng Nhất

ĐẦU TƯ CÁC CÔNG CỤ KINH DOANH ONLINE

Marketing ngành logistics không thể thiếu công cụ kinh doanh để đem lại hiệu quả khi giúp công ty phát triển theo từng ngày như Google, Facebook,…Để đưa thông điệp và thông tin đến khách hàng qua các trang mạng xã hội

Đầu tư công cụ Website chuyên nghiệp để quảng bá thương hiệu ra thị trường toàn cầu với tất cả thông tin có sẵn và bất kỳ ai cũng có thể truy cập. Hoặc gửi cho khách hàng có nhu cầu tìm hiểu công ty các Profile trực tuyến. Quảng cáo doanh nghiệp với bộ tài liệu bán hàng sales kit

Tất cả công cụ kinh doanh nên đầu tư thật tốt với tiêu chí đẹp-ngắn gọn-đúng-hay mới thu lại hiệu quả tốt. Ngoài ra hình ảnh và phong cách cũng nên tập trung vào đầu tư để phù hợp với mục tiêu đề ra.

ĐẦU TƯ CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING – marketing ngành logistics

Digital Marketing đem về lợi ích không nhỏ cho doanh nghiệp để quảng bá, truyền thông trực tuyến. Doanh nghiệp cần sử dụng chiến lược search marketing với các từ khóa phù hợp để tiếp cận đúng khách hàng.

Phải đảm bảo thương hiệu luôn xuất hiện trước mắt khách hàng thông qua Facebook ads, remarketing, email marketing, đặt banner trên trang điện tử, sms marketing,… Sử dụng chiến dịch quảng bá này giúp khách hàng không bị rơi vào thế bị động khi hình ảnh, thương hiệu luôn tồn tại trong mắt họ.

ĐẦU TƯ CHIẾN DỊCH MARKETING ONLINE – marketing ngành logistics

Chiến lược marketing online đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics là thiết yếu.Giúp doanh nghiệp phân tích số liệu cụ thể về hành vi của khách hàng để đưa ra các chiến lược phù hợp với thị trường hiện nay nhằm đạt được kết quả cao nhất.

Hi vọng qua bài viết trên Sài Gòn Kết Nối giúp bạn hiểu rõ hơn vai trò marketing logistics để có thể áp dụng trong công việc. Nếu muốn tìm hiểu thêm hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay